สรุปงานเปิดตัว Apple Event “Scary Fast” รอบนี้มาเน้นแมคเต็มๆ

Apple เลือกจัดงาน Event เปิดตัวสินค้าใหม่ โดยการเน้นเรื่องของ Apple Silicon ที่เน้นประสิทธิภาพสูง, ประหยัดพลังงานและยังทำให้เครื่องพกง่ายมากขึ้น และตัวใหญ่ก็มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน เรามาเริ่มจาก

ชิป M3 / M3 / M3 Max

แน่นอนงานนี้คืองานนี้คือเป็นตัว Mac ก็ต้องเป็นชิปก่อนการพัฒนาของชิป M3 มาพร้อมกับขนาด 3 นาโนเมตร โดยภายในมีดังนี้

  • การ์ดจอจอใหม่จะมีการพัฒนาพร้อมกับเทคโนโลยี Dynamic Catching ทำให้ในเรื่องการประมัวลผลที่ทำให้มีความสมบูรณ์แบบและยังรองรับทั้ง, Ray Tracking, Mesh Sharping, เร็วขึ้น 3 เท่า, ประมวลผลประหยัดพลังงานมากขึ้น
  • CPU จะมีทั้ง Performance และ Efficiency ที่ดีมากขึ้น
  • ติดตั้ง NPU (Natural Engine) อีกทั้งหมด 16 Core

ส่วนความเร็วก็จะต่างกันเพราะมีให้เลือกทั้ง M3, M3, M3 Max โดยรุ่นแรงสุดก็ทำให้ ประมวลผลดีกว่า M1 มากถึง 80% เลยทีเดียว

MacBook Pro

ด้วยคำนิยามว่า World’ The Best Laptop มีให้เลือกทั้งขนาด 14 นิ้วที่จะใช้ชิป M3 ปกติ โดยเน้นให้กับ Creator มากขึ้นการทำงานของเครื่องนั้นรจะทำงานได้รวดเร็ว รวมถึงสามารถประมวลผลภาพที่ดี

รุ่นชิป M3 Pro จะอยู่ทั้งขนาด 14 / 16 นิ้ว จะทำให้ประมวลผลที่รวดเร็วมากเหมาะกับการใช้ทำงานที่ประสิทธิภาพมากขึ้นและยังสามารถต่อออกหน้าจอ 2 จอความละเอียด 4K พร้อมกัน

รุ่นชิป M3 Max ก็จะทำให้ในเรื่องการประมวลผลได้มากขึ้นโดยการต่อออกหน้าจอสูงสุด 4 หน้าจอและยังสามารถทำงานที่แตกต่างกันได้หลาหลายแถมยังทำให้การประมวลผล กราฟิกที่ทำได้ดีมากขึ้น

MacBook Pro ใหม่สามารถใช้งานได้นานสุด 22 ชั่วโมง, และมีความจำกว่า 128GB ถือว่าเร็วมากขึ้น และยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ทั้ง

  • หน้าจอ Liquid Retina Display ที่อรงรับการแสดงผล HDR
  • กล้องหน้า 1080p
  • ลำโพง 6 ตัว
  • น้ำหนักที่ไม่ต่างจากเดิม

และสีของรุ่น MacBook Pro 14/16 นิ้วที่ใช้ชิป M3 Pro / M3 Max เป็นแบบ Space Black ที่ดำกว่าเดิม ส่วนราคานั้นในต่างประเทศเริ่มต้น 59,900 บาท และ M3 Max เริ่มต้นปาไป 92,900 บาท เลย

iMac พร้อมชิป M3

มาแล้วครับกับ iMac รุ่นใหม่ที่ดีกว่ารุ่นเดิม 2 เท่าและ 2.7 เท่าเมื่อเทียบกับ Intel รุ่นสุดท้าย และยังมีหน้าจอรองรับความละเอียด 4K และตัวเครื่องยังมาพร้อมกับ 7 สีให้เลือกเหมือนเดิม พร้อมกับ Studio Mic, ลำโพง 6 ตัวพร้อมกับเชื่อมต่อกับ iPhone ได้ง่าย

และนอกจากนี้ยังได้ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 49,900 บาท กำหนดการวางจำหน่ายต้องรอกันต่อไป