เปิดตัว Leica Sofort 2 กล้องถ่ายภาพพร้อมส่งเข้ามือถือและพิมพ์ได้เลยไม่ต้องรอ

ถ้าพูดถึง Leica มักจะเข้าใจว่ามีกล้องหลายแบบทั้งฟิล์ม และ ดิจิทัล และไปจับมือกับมือถือเพื่อทำใน Concept ที่น่าสนใจ แต่สำหรับครั้งนี้ เป็นอีกครั้งที่ Leica ได้เปิดตัวกล้อง Sofort 2 ซึ่งมาต่อยอดจากรุ่นแรก กล้องรุ่นนี้เป็นกล้องแบบโพลาดรอยครั้งแรกของค่ายมีให้เลือกทั้งสีดำ, แดง และ ขาว

ความพิเศษของ Leica Sofort 2 นอกจากรูปร่างที่ดู Classic ที่ยังไงก็บอกได้ว่ามันคือกล้อง Leica แต่ภายในสามารถถ่ายภาพได้ง่าย โดยกล้องรุ่นนี้เป็นแบบ Hybrid Digital Camera นั่นคือสามารถถ่ายภาพดิจิทัลด้วยความละเอียด 4.9 ล้านพิกเซล ด้วยเซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/5 นิ้ว บันทึกผ่าน MicroSD และสามารถพิมพ์ได้ทันที โดยภาพมีขนาด 86 x 54 มิลลิเมตร (ใช้ฟิล์มและกระดาษเฉพาะรุ่น)

แต่ไม่ต้องกังวนว่าภาพจะไม่อยู่เพราะยังส่งให้มือถือ และยังสามารถพิมพ์ซ้ำได้ผ่าน Apps เชื่อมต่อกับกล้องได้ แถมเลือกใช้กล้องที่มีคุณภาพสูงจาก Leica Summar f/2 มุมกว้าง 28 มิลลิเมตร แบบเดียวกับ Leica Q2 และเลนส์เป็น Fix Focus และมี Flash แบบคำโตๆ

กล้องรุ่นนี้เปิดราคา 389 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ 14,xxx บาท ถือว่าแพงกว่าคู่แข่งมาก ทั้งนี้อย่าลืม มันคือ Leica เหตุผลการซื้อไม่ได้อยู่ที่คุณภาพ มันก็มีอารมรณ์มาด้วยนะครับ

ที่มา : GSMArena, Leica


Posted

in

by

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *